Cách nhận biết vật liệu xây dựng chính hãng

Để có một ngôi nhà chắc chắn, hoàn thiện cần sự tác động của nhiều yếu tố, trong đó vật lí tạo nên ngôi nhà là yếu tố quan trong nhất. Ngôi nhà liệu có bền đẹp và đi cùng năm tháng hay không chính nhờ những viên gạch, lớp sơn bao phủ. Vậy đâu là cách nhận biết được chất lượng của những vật liệu xây dựng đó, hãy cùng đón đọc ở bài viết bên dưới.

Vật liệu xây dựng – bộ xương chắc chắn cho ngôi nhà

VLXD là bất kỳ vật liệu được sử dụng cho mục đích xây dựng. Nhiều chất hiện diện trong tự nhiên, chẳng hạn như đất sét, đá, cát, gỗ, thậm chí cành cây và lá đã được sử dụng để xây dựng các tòa nhà.

Vật liệu xây dựng nhà ở có thể đến từ tự nhiên như đá, đất, cát hay các thành phẩm của công nghiệp.

Vật liệu xây nhà ở có thể đến từ tự nhiên như đá, đất, cát hay các thành phẩm của công nghiệp.

Ngoài các vật liệu tự nhiên, nhiều sản phẩm nhân tạo được sử dụng, một số tổng hợp ít hoặc nhiều. Sản xuất các VLXD là một ngành công nghiệp được thiết lập ở nhiều nước và việc sử dụng các vật liệu này thường được tách ra thành các ngành nghề chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như nghề mộc, cách nhiệt, hệ thống ống nước, và công việc lợp mái, chúng cung cấp thành phần của nơi sinh hoạt và các cấu trúc bao gồm cả nhà.

Những loại VLXD đến từ tương lai

Bên cạnh những vật liệu đã quá quen thuộc với hầu hết đại đa số mọi người, hiện nay với trình độ khoa học, kĩ thuật và công nghệ ngày càng cao thì đã có rất nhiều những phát minh vật liệu sản xuất ra đời. Có lẽ trong một tương lai không xa những loại vật liệu ấy sẽ trở nên phổ biến và đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của con người, đồng thời mang lại những giá trị to lớn.

Công cụ tạo ra nguồn năng lượng sạch cho môi trường.

Công cụ tạo ra nguồn năng lượng sạch cho môi trường.

  • Pin năng lượng mặt trời: với tác dụng thay thế những nguyên liệu cũ không mấy thân thiện với môi trường, những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ giảm thiểu tối đa sự ô nhiễm từ các nguồn vật liệu khác gây ra, đồng thời tạo ra năng lượng sạch.
  • Tơ tằm: những tưởng nguồn nguyên liệu này chỉ được sử dụng trong công nghiệp dệt may, sản xuất quần áo. Thế nhưng với đặc tính bền, dẻo, đàn hồi cao và linh hoạt sản phẩm tơ tằm dự báo sẽ là sản phẩm phục vụ xây dựng độc đáo.
  • Bê tông phục hồi: Với những nhược điểm của vật liệu bê tông rất dễ bị rạn nứt khi thay đổi nhiệt độ môi trường, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng và độ an toàn của công trình. Vì thế các nhà khoa học đang nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm loại bê tông có khả năng tự phục hồi trước các biến đổi của môi trường.
Sẽ có một loại bê tông với khả năng tự phục hồi và không chịu tác động trước các biến đổi của tự nhiên và môi trường.

Sẽ có một loại bê tông với khả năng tự phục hồi và không chịu tác động trước các biến đổi của tự nhiên và môi trường.

Thực trạng chất lượng các loại VLXD hiện nay

Với nhu cầu xã hội ngày càng phát triển, đi kèm theo đó là nhu cầu về xây dựng và nhà ở tăng nhanh chóng. Chính vì vậy ngành xây dựng và đặc biệt là ngành sản xuất, phân phối các loại vật liệu xây dựng trở nên cực kì phổ biến và đòi hỏi một lượng lớn khối lượng vật liệu đáp ứng cho yêu cầu trên.

Thực trạng vật liệu xây dựng kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay gây ra nhiều lo lắng.

Thực trạng vật liệu xây dựng kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay gây ra nhiều lo lắng.

Tuy nhiên hiện nay đã và đang có tình trạng đánh tráo, tiêu thụ các loại VLXD kém chất lượng và chính điều đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hiệu quả của công trình.

Vật liệu kém chất lượng là những loại vật liệu có chất lượng không đảm bảo với tiêu chuẩn an toàn, kém hiệu quả và gây mất an toàn trong lao động và sử dụng. Không chính hãng, khả năng chống chịu kém, độ bền không cao, ít chịu được va chạm hay tác động nhiệt đáng kể, thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người do một số đồ nội thất. Đó có thể là các loại sắt giả, tôn thép giả, hoặc sơn giả…

Cách nhận biết các loại vật liệu xây dựng kém chất lượng

  • Sắt thép: đây là vật liệu quan trọng của công trình, phần chịu lực của cả ngôi nhà, vì thế nên hết sức chú ý khi lựa chọn và phân loại thép. Thép kém chất lượng thường có ánh màu đỏ, thân thép không đồng đều, bề mặt sần sùi, không bóng, thép tổ hợp độ dẻo không đạt chất lượng, giòn, dễ gãy.
  • Tôn mạ kẽm có chất lượng kém khi đưa ra ánh sáng không có ánh vàng. Do không có lớp cromic bảo vệ, bề mặt dễ bị ô-xy hóa làm tôn xuống màu sạm đen.
  • Gạch ống kém chất lượng có trọng lượng nhẹ do độ dày thấp, độ xốp cao. Màu gạch không đồng đều, có màu tái, trắng do sử dụng nguyên liệu xấu cũng như quá trình nung không đạt nhiệt độ cần thiết.
  • Xi măng giả được sản xuất bởi cá nhân, tổ chức không đăng ký sản xuất, kinh doanh ngành nghề xi măng, không có trang thiết bị chuyên dụng và sử dụng bao bì nhãn mác của các hãng xi măng chính thống để tiến hành làm giả. Do đó nên chú ý ở phía bao bì của sản phẩm để nhận biết xi măng có chất lượng hay không.
  • Gạch granite kém chất lượng thì cốt liệu pha trộn và quy trình sản xuất không đạt chuẩn. Kích cỡ các viên sai lệch nhiều trong cùng một lô hàng, có thể thấy được độ cong vênh, không phẳng; mặt men bị rỗ. Ðường nét của hoa văn không sắc sảo do lưới tấm lụa in không mịn và tính đồng màu trong từng lô hàng không ổn định; màu sẽ mau phai, lớp men mau mòn hay bong tróc và dễ trầy xước.
Cách nhận biết gạch men có thể bằng trực quan.

Cách nhận biết gạch men có thể bằng trực quan.

 

-
5/5 - (1 bình chọn)

© 2023 Copyright Xây Dựng An Cư