ĐỔ MÁI NHÀ CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ?

Đổ mái là công đoạn cuối cùng của thi công phần thô và cũng là công đoạn vô cùng quan trọng trong xây nhà. Hãy cùng chúng tôi khám phá những lưu ý khi đổ mái mà bạn cần biết và cùng An Cư khám phá dịch vụ hoàn hảo đến từ công ty xây dựng hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Quy trình đổ mái nhà cần rất nhiều yếu tố cũng như các lưu ý quan trọng

Quy trình đổ mái nhà cần rất nhiều yếu tố cũng như các lưu ý quan trọng

Những lưu ý về phong thủy khi đổ mái

Phong thủy là sự bao gồm và ảnh hưởng, tác động đến nhau của các yếu tố là gió, khí, nước đến chính cuộc sống của con người. Ngoài ra đây cũng là một bộ môn nghiên cứu về cơ chế hình thành và vận động của các tác động của tự nhiên.

Điểm lưu ý khi tìm hiểu về phong thủy cần phải chú ý đây là một sự tổng hòa của nhiều mặt bao gồm về mặt địa hình, vị trí nhà ở, các yếu tố xung quanh như đồi núi, sông suối hay vị trí ngôi nhà ở thành thị hay nông thôn. Và khi nói về mặt tâm linh thì cần chú ý đến các vị trí mồ mả xung quanh hay liền kề ngôi nhà. Bên cạnh đó cũng sẽ liên quan đến những việc họa phúc hay bình an mạnh khỏe của chính gia chủ trong nhà.

Nguồn gốc phong thủy

Phong thủy phát triển rực rỡ hơn cả ở các nước châu Á, nguyên nhân cũng là do họ có những hiểu biết sâu sắc và toàn diện về các lí luận về học thuyết và qua nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi và phát triển họ nhận thấy rằng chúng đem lại những tác dụng tích cực.

Phong thủy khởi nguồn từ Trung Quốc và đã đạt được những thành tựu đáng kể và hiện nay phong thủy được ứng dụng rất nhiều trong thực tiễn đời sống

Hiện nay phong thủy được ứng dụng rất nhiều trong thực tiễn đời sống

Lịch sử đã ghi nhận phong thủy bắt nguồn từ Trung Quốc, bởi một số nguyên nhân do từ chính văn hóa, truyền thống của người Trung Quốc gồm 5 điều quan trọng đó là:

•        Thứ nhất là mệnh.

•        Thứ nhì là vận.

•        Thứ ba là Phong Thủy.

•        Thứ tư là tích âm đức.

•        Thứ năm là đọc sách.

Tác dụng của phong thủy

Điều hòa được phong thủy cũng là cách con người sống hòa hợp với thiên nhiên và từ đó sống trong lành, thanh khiết hơn.

Trong quá trình nghiên cứu y học hiện đại đã cho thấy những yếu tố môi trường như nguồn nước, không khí…, đặc biệt là điện trường, từ trường trái đất ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế việc tốt nhất là tránh xa những vùng không ổn định, không tốt cho sức khỏe và tìm đến một nơi thật sự yên bình là một cách để sống hài hòa với môi trường hơn. Tuy nhiên không phải dễ dàng tìm được những vị trí như vậy, chúng ta có thể cải thiện, điều chỉnh hướng của ngôi nhà sao cho hợp lí với cung , mệnh của mình.

Mang lại may mắn cho gia chủ: Khi các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa đều ổn định thì gia chủ sẽ cảm thấy yên tâm, từ đó làm ăn tấn tới, sức khỏe dồi dào và đạt nhiều may mắn trong cuộc sống.

Những lưu ý khi đổ mái nhà

Lưu ý khi lợp - đổ mái

Lưu ý khi lợp – đổ mái

Quy tắc “Nhất góc ao, nhì đao đình”: Khi đổ mái nhà cần chú ý tránh để mái quay về góc ao cũng như góc đình, góc miếu..Vì điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến vận may và sức khỏe của mọi người trong nhà

Cấu tạo: Quay mặt dài về hướng Nam nên phần đỉnh mái nhà sẽ kéo từ Đông sang Tây.

Điểm góc mái: đây được hiểu đơn giản là những điểm xung yếu của ngôi nhà và khi đổ mái người gia chủ cần chú ý phần này để đảm bảo sự vững chắc cho ngôi nhà.

Màu sắc mái nhà: Theo phong thủy thì màu sắc mái nhà nên kiêng kỵ màu đỏ mà thay vào đó sẽ là màu xanh hoặc nâu sẫm sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Kinh nghiệm đổ bê tông mái nhà cần biết

Trước khi bắt tay vào các công đoạn đổ bê tông, người thợ cần kiểm tra kỹ lưỡng khuôn ván hay cốt thép để đảm bảo chất lượng của bê tông khi tiến hành đổ mái

Trước khi bắt tay vào các công đoạn đổ bê tông, người thợ cần kiểm tra kỹ lưỡng khuôn ván hay cốt thép để đảm bảo chất lượng của bê tông khi tiến hành đổ mái

Trước khi đổ bê tông bạn cần phải kiểm tra kỹ các khuôn ván, cốt thép hay hệ thống lắp đặt để đảm bảo sự chắc chắn cũng như tính an toàn cho công trình và mọi hoạt động đổ bê tông.các khe hở của ván cần được làm khít chặt vì có thể trong quá trình đổ bê tông các vị trí sẽ bị sai lệch ở các ván khuôn và làm ảnh hưởng đến chiều dày lớp bê tông bảo vệ.Ngoài ra điều này còn hạn chế việc nước lọt vào các khe hở khiến cho bê tông kém chất lượng .

-
5/5 - (1 bình chọn)

© 2023 Copyright Xây Dựng An Cư