Những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới gia chủ cần biết

Sở hữu một căn nhà thiết kế đẹp, sang trọng, tiện nghi vốn là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng việc xây nhà chuyên nghiệp không chỉ đáp ứng các tiêu chí về mặt thẩm mỹ, tính tiện dụng mà còn phải phù hợp với phong thủy để mang lại nhiều cát lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Từ xa xưa, người Việt Nam luôn quan niệm nhà chính là nền tảng của một gia đình, giúp gìn giữ, bảo vệ những thành viên trong gia đình cả về về thể chất lẫn tinh thần. Nên khi xây nhà, yếu tố phong thủy đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Để tránh những ảnh hưởng không tốt cho cung mệnh gia chủ và các thành viên trong gia đình thì bạn cần lưu ý những kiêng kỵ trong xây nhà mới. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc những điều kiêng kỵ về phong thủy nhất định phải biết trước khi xây nhà. Mời bạn đọc cùng An Cư tham khảo.

Lựa chọn vị trí xây dựng

Trước khi xây nhà, việc chọn mua đất xây nhà là việc rất quan trọng, khi mua đất ngoài những tiêu chí về giá cả, pháp lý, khu dân cư đông,… thì bạn nên quan tâm đến vị trí của mảnh đất đó, tránh những vị trí sau:

Những điều kiêng kỵ cần biết khi xây nhà

Những điều kiêng kỵ cần biết khi xây nhà

Thứ nhất: Không nên lựa chọn xây nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện vì những khu vực này rất đông người hoạt động nên rất ồn ào vì không khí để bị ô nhiễm, sửa chữa nhà. Hơn nửa, theo phong thủy thì các khu vực này mang âm khí nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như tài lộc cho gia chủ.

Thứ hai: Khu vực bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng, ít ánh sáng, có địa khí không tốt, luôn tối tâm, bạn cũng không nên mua.

Thứ ba: Để đảm bảo an toàn cho gia đình và bản thân thì bạn nên tránh xây nhà ở những nơi gần đường cao tốc và tháp điện cao thế, đường chính đâm thẳng vào nhà hay xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi vì những khu vực này rất nguy hiểm.

Thứ tư: Bạn nên tránh trồng các cây to cổ thụ hoặc cột điện trước cửa nhà. Theo phong thủy, việc này sẽ làm cản trở dương khí vào nhà, gây tích tụ âm khí bên trong nhà. Nếu muốn trồng cây trước cửa, hãy tránh lối ra vào hoặc chọn những loại cây mảnh mai hoặc cây thân leo là tốt nhất.

Thứ năm: Không xây nhà trên các mảnh đất lồi lõm, không vuông vắn. Mảnh đất khuyết, không đầy đặn thường bị coi là đại hung, xây dựng trên thế đất đó dễ ảnh hưởng đến sự hoàn hảo trong gia đình

Những dáng nhà gia chủ tuyệt đối nên tránh

Hình dáng ngôi nhà có hình dao, súng: Nhà có kết cấu như vậy dễ gặp tai họa, bất lợi cho người trong nhà. Nếu gặp phải trường hợp này, tốt nhất nên treo gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng để hóa giải. Gương lồi hoặc gương lõm có tác dụng khúc xạ, thông qua khúc xạ của gương có thể hóa sát.

Nhà ở có hình tam giác, đa giác, hình dáng lạ không căn đối, bị khuyết góc: Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng sẽ làm con người gặp phải nhiều chuyện thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi. Căn nhà phía sau ngôi nhà thì nhỏ còn phía trước thì lớn hay trước rộng sau hẹp, có hình dạng lồi lõm dẫn đến năng lượng của ngũ hành chỗ ít chỗ nhiều, không thể cân bằng.

Không nên xây nhà hình dẻ quạt vì hình dáng nhà này gợi lên sự vất vả lênh đênh cho gia chủ. Hình dáng chữ bát lại mang đến rủi ro về tính mạng, chữ hỏa khiến luồng sinh khí trong nhà bị tiêu hao.

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ CẦN BIẾT KHI XÂY NHÀ

Những điều cấm kỵ cần biết khi xây nhà

Những kiêng kỵ trong thiết kế kết cấu nhà

Nội dung tiếp theo, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc những điều kiêng kỵ khi thiết kế xây dựng kết cấu nhà. Cụ thể, khi thiết kế kết cấu căn nhà cần tránh những điều sau:

Lưu ý về số phòng trong nhà và số bậc cầu thang. Thông thường những số lẻ như 1, 3,5,7,9 sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Đây là những con số mang đến vận khí tốt, được bề trên phù hộ nên sẽ gặp nhiều suôn sẻ trong cuộc sống. Ngược lại , con số chẵn là con số không tốt, ám thị những điều xui xẻo, có thể bị quấy phá, gây lục lục trong nội bộ gia đình. Số bậc cầu thang cũng phải được tính toán theo sinh, lão, bệnh, tử, sao cho bậc cuối cùng rơi vào chữ “sinh” là tốt nhất.

Kiêng kỵ khi làm cửa nhà là cửa chính không nên xây quá lớn, như vậy sẽ khiến cho nhanh hào tài tốn của, những cũng không được xây quá nhỏ, sẽ làm vương khí khó vào nhà, xui xẻo không thoát ra được. Ngoài ra, cửa chính cũng không được đối diện nhà vệ sinh hay nhà bếp.

Tường nhà bao quanh không nên xây quá cao, vì cũng gần giống như xây cửa chính quá nhỏ, tài lộc, vượng khí rất khó để vào nhà. Thêm vào đó nên xây tường tạt vững chắc, tránh trường hợp vận khí bị suy yếu.

Khi thiết kế mái nhà và trần nhà nên lưu ý: Mái hiên tránh làm hình nhọn, mái nhà không nên nối liền với các mái xung quanh. Trần nhà không vẽ tranh ảnh có nhiều góc cạnh. Nếu ốp trần, nên chọn các loại vật liệu bằng gỗ có dương tính như cây san, mai, hay tùng.

Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

Phòng ngủ không nên đặt bàn thờ

Phòng bếp: Bếp ga không được đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, không đặt bếp lộ thiên, phía trước cửa nhà hoặc phía trước phòng khách. Nên bố trí gian bếp ở nửa phía sau của toàn ngôi nhà.

Cửa: Cổng và cửa chính ngôi nhà quá lớn sẽ khiến của cải “đội nón” ra đi.

Nhà tắm, nhà vệ sinh: Nền phòng vệ sinh và phòng tắm, tối kị cao hơn nền phòng ngủ, không nên đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà.

Kiêng kỵ khi lựa chọn màu sắc trang trí nhà

Chọn màu sắc cho căn nhà là khâu quan trọng để hoàn thiện và trang trí căn nhà, khiến ngôi nhà đẹp và sang trọng hơn. Lựa chọn màu sắc không chỉ cần phù hợp với sở thích mà còn cần hợp với thiết kế, nhất là phong thủy của căn nhà. Sau đây là một số kinh nghiệm trong lựa chọn màu sắc cho căn nhà hợp với phong thủy nhất.

Để chọn được màu sơn phù hợp tốt nhất nên dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc. Những màu hợp với mệnh đó là: Mộc hợp với Xanh lá, Thủy hợp với màu đen, Hỏa hợp với màu đỏ, Thổ hợp với màu nâu và Kim hợp với màu trắng. Từ đó có thể suy ra màu sắc tương khắc mà gia chủ không nên dùng để sơn nhà.

Nếu nhà có thiết kế mái ngói, nên chọn ngói màu đỏ, không nên chọn màu xanh vì màu này mang nhiều âm khí, ảnh hưởng đển tổng thể phong thủy của cả căn nhà. Ngoài ra, màu của trần nhà nên thiết kế nhạt hơn màu của tường xung quanh, như vậy mới giúp cho gia chủ được khỏe mạnh, tránh gặp tai nạn hay bệnh tật, đau ốm.

-
Rate this post

© 2023 Copyright Xây Dựng An Cư