Xây nhà phần thô là gì? Bảng giá xây dựng phần thô 2024

Gói xây dựng phần thô là một trong những dịch vụ được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tín tưởng An Cư. Để giúp quý khách hàng nắm rõ hơn về một số thông tin cơ bản về dịch vụ xây nhà phần thô thô cũng như bảng giá, Xây Dựng An Cư sẽ cung cấp bảng giá xây nhà phần thô cũng như cách tính chi tiết theo m2 để các chủ đầu tư có cái nhìn tổng quát hơn trong việc lựa chọn đơn vị thi công phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

1. Phần thô là gì?

Trong xây dựng nhà ở, công trình sẽ có 2 phần cơ bản bao gồm thi công xây dựng phần thô và hoàn thiện công trình. Thi công xây dựng phần thô (hay gọi tắt là xây thô hoặc thi công thô) là giai đoạn đầu tiên và quan trọng nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu, thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình sau này.
Phần thô cũng bao gồm phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống kết cấu chịu lực (khung, cột, dầm, sàn bêtông), cầu thang, mái bê tông,  bản và xây bậc, hệ thống tường bao che, trát (tô)… việc hoàn tất các công đoạn khoản vừa nêu giống như trong bản vẽ là đã xong cái khung sườn nhà.

2. Xây dựng phần thô bao gồm những gì?

Xây dựng phần thô công trình bao gồm 2 công việc chính: cung cấp vật liệu thô cho công trình và cung cấp nhân công để hoàn thiện.

Nhà thầu khi ký hợp đồng xây phần thô, trong hợp đồng bắt buộc phải cam kết nội dung công việc thực hiện bao gồm cung cấp toàn bộ vật tư thô cho công trình cũng như cung cấp nhân công hoàn thiện.
Vật liệu thi công phần thô nhà thầu cung cấp nhận và được sự đồng ý nhất trí của chủ đầu tư, bao gồm:xi măng, sắt thép, cát đá, bê tông, gạch, cát, đất cát san lấp, dây điện âm, ống nước nóng và lạnh, mái tôn, chất chống thấm, mái ngói, cốt pha…

Khách hàng có thể tìm hiểu thông qua nhà thầu xây dựng mà mình lựa chọn để được tư vấn kĩ lưỡng về các loại vật tư, vật liệu thích hợp vì các công ty chuyên xây thô thường có nhiều năm kinh nghiệm lựa chọn các loại vật liệu khác nhau phù hợp với mỗi loại công trình, do đó khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và tránh lựa chọn các vật tư không phù hợp, tác động tiêu cực đến chất lượng và độ bền công trình sau này.

Chi phí xây dựng phần thô 2024.

Tại Xây Dựng An Cư, đơn giá xây dựng phần thô luôn tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt để An Cư luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng chính là chúng tôi chỉ sử dụng vật tư chất lượng, cao cấp, đảm bảo tuyệt đối về độ bền chắc và tuổi thọ của công trình.

Bảng giá xây dựng phần thô chi tiết và mới nhất năm 2024 từ Xây Dựng An Cư

Bảng giá xây dựng phần thô chi tiết và mới nhất năm 2024 từ Xây Dựng An Cư

Chi phí thi công, xây nhà phần thô như sau:

Bảng giá xây dựng phần thô cho từng loại công trìnhĐơn giá (tính theo đ/m2)
Nhà phố3.900.000 – 4.100.000
Biệt thự4.300.000 – 4.400.000
Nhà xưởng4.000.000 – 4.100.000
Khách sạn4.200.000 – 4.500.000
Quán cà phê3.300.000 – 3.700.000
Nhà hàng4.000.000 – 4.100.000

KHÁCH HÀNG CẦN TIẾT KIỆM KINH PHÍ VUI LÒNG CHỌN GÓI HỢP ĐỒNG NHÂN CÔNG HOÀN THIỆN

BẢO HÀNH30 năm cho phần kết cấu, 05 năm cho phần hoàn thiện.

Trên đây là bảng giá cho các loại công trình cụ thể, dưới đây là bảng báo giá thi công xây dựng phần thô cho chi tiết từng loại công trình mới nhất năm 2024 từ công ty thiết kế xây dựng An Cư. Đối với nhà phố sẽ có nhà phố hiện đại và nhà phố tân cổ điển. Biệt thự ta có biệt thự hiện đại, biệt thự tân cổ điển. Nhà xưởng có nhà xưởng khung sắt và nhà xưởng khung bê tông,…

Đơn giá thi công phần thô cho loại nhàĐơn giá (tính theo đ/m2)
Đơn giá cho nhà phố hiện đại3.900.000đ – 4.100.000
Đơn giá cho nhà phố tân cổ điển4.200.000đ – 4.400.000
Đơn giá xây dựng phần thô nhà biệt thự hiện đại4.200.000đ – 4.500.000
Đơn giá xây dựng phần thô nhà biệt thự tân cổ điển4.350.000đ – 4.700.000
Đơn giá thi công phần thô nhà xưởng3.000.000 – 3.700.000
Đơn giá xây dựng phần thô nhà xưởng khung bê tông4.400.000 – 4.600.000
Đơn giá xây dựng phần thô nhà hàng4.000.000 – 4.100.000
Đơn giá thầu xây dựng phần thô khách sạn 3 sao4.250.000 – 4.350.000

Lưu ý:

  • ✅ Đơn giá xây dựng phần thô trên chưa bao gồm thuế GTGT (VAT).
  • ✅ Đơn giá chưa bao gồm chi phí làm thêm như: cừ tràm, ép cọc, gia cố nền móng,…
  • ✅ Báo giá  trên không áp dụng cho nhà nâng cấp, sửa chữa, chỉ dùng cho nhà xây mới, điều kiện thi công thuận tiện, hẻm vừa xe tải, công trình ở tphcm
  • ✅ Công trình có thang máy tính thêm 10.000.000 VNĐ/tầng.
  • ✅ Đối với biệt thự thì yêu cầu phải có bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Bên cạnh đó, nếu quý khách có bản vẽ đầy đủ hoặc nhu cầu cải tạo, sửa chữa, An Cư sẽ lập bảng dự toán xây dựng phần thô chính xác sau khi nhận được bản vẽ và xác nhận loại vật tư hoàn thiện.

Điều kiện áp dụng báo giá xây nhà phần thô gói tiêu chuẩn

  • ✅ Nhà phố có 1 mặt tiền.
  • ✅ Có không gian tập kết vật tư.
  • ✅ Đường đi có thể vận chuyển vật tư bằng xe tải 5m3, xe bê tông tươi vô tận công trình.
  • ✅ Diện tích sàn >60m2, tổng diện tích xây dựng >300m2 đối với nhà diện tích dưới 300m2, nhà trong hẻm nhỏ, sâu, nằm trong đường chợ, địa hình khó thi công thì tính thêm hệ số 3 – 25%.

Cách tính mét vuông khi thi công xây nhà phần thô

Mời quý vị tham khảo cách tính mét vuông khi xây nhà phần thô chuẩn nhất hiện nay:

  • Diện tích các tầng bao gồm chuồng cu 100% diện tích.
  • Phần sân thượng: 60% – 70% diện tích
  • Phần mái tôn: 20% – 30% diện tích
  • Phần mái BTCT: 50% – 60% diện tích
  • Phần sân thượng có giàn phẹt: 55% – 65% diện tích
  • Phần sân nhà: 50% – 70% diện tích
  • Phần mái ngói kèo sắt hộp: 60% – 70% diện tích
  • Phần mái ngói BTCT, dán ngói: 100% diện tích
  • Tầng hầm: Độ sâu từ 1.0m – 1.3m tính 130% diện tích
  • Tầng hầm: Độ sâu > 1.3m – 1.5m tính 150% diện tích
  • Tầng hầm: Độ sâu > 1.5m – 1.8m tính 180% diện tích
  • Tầng hầm: Độ sâu > 1.8m – 2.1m tính 220% diện tích
  • Móng băng: 50% – 65% diện tích
  • Móng đơn: 30% – 40% diện tích
  • Móng cọc: 50% diện tích
  • Thi công thang máy: Từ 10tr – 15tr trên một điểm dừng

Vật tư sử dụng khi thi công xây dựng phần thô

Trong hơn 14 năm qua, chúng tôi chỉ ưu tiên sử dụng những vật tư cao cấp, chính hãng, đảm bảo chất lượng trong mọi công trình xây dựng.

Tổng hợp các vật liệu xây thô Xây Dựng An Cư sử dụng trong mọi công trình.

Tổng hợp các vật liệu xây thô Xây Dựng An Cư sử dụng trong mọi công trình.

Các hạng mục khi thi công phần thô tại An Cư

Bên cạnh báo giá xây dựng phần thô rõ ràng, minh bạch, chúng tôi cũng cung cấp quy trình thi công chi tiết nhất để quý khách dễ dàng theo dõi, giám sát tiến độ. Cụ thể như bảng sau:

An Cư cung cấp thông tin các hạng mục thi công xây dựng phần thô rõ ràng, minh bạch

An Cư cung cấp thông tin các hạng mục thi công xây dựng phần thô rõ ràng, minh bạch

Lưu ý:

– Trên đây chỉ là những công việc cơ bản trong thi công phần thô, thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng, đầy đủ.

– Trong quá trình xây dựng, nếu các loại vật tư sử dụng trên khan hiếm, không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo yêu cầu kỹ thuật, không còn sản xuất trên thị trường, nguồn cung cấp không còn, có nhu cầu thay thế vật liệu khác để nâng cao chất lượng sản phẩm thì hai bên sẽ cùng bàn bạc, thống nhất sử dụng vật tư khác có chất lượng tương đương hoặc cao hơn để đảm bảo các tiêu chuẩn trong thiết kế và thẩm mỹ.

– Việc thay đổi vật tư không làm giảm chất lượng công trình và ảnh hưởng đến chi phí xây dựng phần thô.

Các hạng mục không bao gồm trong báo giá xây dựng phần thô

Dưới đây là những hạng mục không bao gồm trong báo giá xây dựng phần thô:

Bên cạnh hạng mục đã được liệt kê trong báo giá phần thô, sau đây là hạng mục không trong bảng báo giá thi công phần thô

Bên cạnh hạng mục đã được liệt kê trong báo giá phần thô, sau đây là hạng mục không trong bảng báo giá thi công phần thô

Biện pháp thi công phần thô tại Xây Dựng An Cư

Với từng hạng mục, An Cư sẽ áp dụng các biện pháp thi công khác nhau sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất, tối ưu về thời gian và chi phí cũng như đảm bảo chất lượng công trình.

1. Thực hiện công việc đào móng.

  • Thi công nền móng của tòa nhà là chìa khóa để ngăn ngừa các vấn đề về kết cấu trong tương lai cho công trình tự xây dựng hoặc phần mở rộng của công trình.
  • Nền móng xây dựng có chức năng phân bổ trọng lượng của ngôi nhà, ngăn đất nền của khu đất lan rộng ra và cấu trúc phải đối mặt với độ lún không đều – cả hai điều này đều có thể dẫn đến các vấn đề về cấu trúc cho ngôi nhà cần đặc biệt chú ý.
  • Nếu bạn tự xây dựng hoặc tự mình đảm nhận giám sát công trình, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ tất cả các phép đo cho nền móng của tòa nhà và đảm bảo rằng mọi người trên công trường đang làm việc theo cùng một kế hoạch để tránh những sai lầm tốn kém khó sửa chữa.
  • Loại hệ thống nền móng bạn chọn có thể phụ thuộc vào loại đất bạn đang đặt nền móng công trình của mình. Tuy nhiên, một đội thợ thi công xây dựng nhà ở chuyên nghiệp sẽ phát hiện ra điều kiện mặt đất trong quá trình đào và đưa ra phương án thi công nền móng hợp lý.

Lưu ý: Tùy theo điều kiện thi công mà áp dụng biện pháp thủ công hoặc cơ giới cho phù hợp.

2. Ván khuôn móng xây gạch hoặc cốp pha gỗ.

  • Việc gia công, lắp dựng cốp pha phải phụ thuộc vào từng loại móng. Các thanh chống lên thành đất phải được kê trên những tấm gỗ để làm giảm lực xô ngang khi đổ bê tông.
  • Đối với móng cọc có thể sử dụng gạch cháy làm ván khuôn xây đài móng và giằng móng

3. Ván khuôn cột – dầm là ván khuôn gỗ.

  • Ván khuôn cột sẽ được thiết kế để có thể chịu được áp lực của bê tông tươi tốt hơn.
  • Ván khuôn cột bao gồm các ván khuôn tấm hoặc dựa trên các dầm ván khuôn riêng lẻ; ván khuôn thép cũng có sẵn.
  • Việc điều chỉnh nhanh chóng và dễ dàng tiết diện và chiều cao mà không tốn nhiều công sức là một bước quan trọng trong việc tối ưu chi phí của hệ thống ván khuôn cột. Ngoài ra, các cột có tiết diện giống nhau thường phải thi công với số lượng lớn để hệ thống cần vận chuyển nhanh chóng đến nơi sử dụng tiếp theo mà không tốn công lắp ráp. Hơn nữa, các giải pháp hệ thống đã được phát triển để đáp ứng các yêu cầu cao thường xuyên đặt trên bề mặt bê tông, độ đồng đều hoặc các cạnh sắc nhọn của các góc có thể được đáp ứng.

4. Ván khuôn sàn là Tole (Ván khuôn thép)

Sản phẩm sản xuất bằng tole có khả năng chịu lực tốt, chất lượng và độ bền cao, đồng thời có thể tái sử dụng được nhiều lần. Việc sử dụng ván khuôn thép sẽ giúp cho việc tháo dỡ và di dời trở nên dễ dàng hơn, ngoài ra còn giúp tiết kiệm thời gian và không gian lưu trữ vì có thể xếp chồng các ván khuôn lên nhau.

5. Hệ thống cây chống là giàn giáo kết hợp cây gỗ và kích tăng.

Hệ thống cây chống là một loại giàn giáo đặc biệt được kết hợp giữa cây gỗ truyền thống và các kích tăng hiện đại, được thiết kế với cấu trúc vững chắc và linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu thi công đa dạng của quý khách hàng.

6. Thi công cốt thép dầm, sàn…

Cốt thép dầm được sử dụng để gia cố và tăng cường độ bền bỉ, sức chịu đựng cho bê tông. Nó thường được làm bằng thép, mặc dù sợi thủy tinh phổ biến cho một số dự án nhất định vì nó không bị ăn mòn và không có từ tính. Có nhiều kích thước, cấp độ và chủng loại thép để hỗ trợ nhiều loại kết cấu. Kích thước thép dầm tiêu chuẩn có thể thay đổi theo quốc gia.

7. Bê tông có thể là loại trộn máy hoặc thương phẩm tùy vào điều kiện thi công cụ thể.

Bê tông trộn máy là bê tông được trộn trực tiếp trong quá trình thi công xây nhà phần thô bằng các máy trộn bê tông. Bê tông thương phẩm hay còn được gọi là bê tông tươi được trộn sẵn bằng các hỗn hợp xi măng, cát, nước, phụ gia theo tỷ lệ thích hợp để đáp ứng những như cầu riêng biệt của từng công trình. Bê tông thương phẩm được trộn bằng máy công nghiệp sau đó chuyển trực tiếp đến công trình.

8. Vữa trộn máy tại công trường.

Trong các công trình xây dựng hiện nay việc xuất hiện các máy bê tông trộn vữa, trộn xi măng là nó trở nên quen thuộc và phổ biến hơn rất nhiều. Với mục đích tăng năng suất, tiến độ công trình các máy trộn bê tông đã trở thành một phần không thế thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay.

 Điểm khác biệt của An Cư so với các đơn vị thi công xây dựng phần thô

So với các đơn vị khác đang hoạt động trên thị trường, chúng tôi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội về kinh nghiệm, uy tín, báo giá xây dựng phần thô cũng như chất lượng và tiến độ hoàn thiện công trình. Đặc biệt, đối với các hạng mục thi công phần thô, Xây Dựng An Cư luôn áp dụng các biện pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả và đảm bảo độ bền chắc tuyệt đối cho công trình.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học và minh bạch là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của An Cư so với các đơn vị khác

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học và minh bạch là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của An Cư so với các đơn vị khác

Chúng tôi luôn chú trọng tạo ra điểm khác biệt khi thi công các hạng mục của phần thô với mong muốn nâng cao chất lượng công trình

Hiện tại, nếu có nhu cầu thi công xây dựng phần thô, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với An Cư để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

7 cam kết của Xây Dựng An Cư

Xây Dựng An Cư mang tâm huyết vào từng công trình và luôn đặt mình vào vị trí khách hàng, thấu hiểu mong muốn mỗi khách hàng khi tìm kiếm đơn vị thi công nhà ở cũng như những mong muốn đối với chính ngôi nhà của mình. Trong từng công trình phần thô, Xây Dựng An Cư mang tới khách hàng 07 cam kết sau:

7 cam kết Xây Dựng An Cư mang lại cho khách hàng khi xây dựng phần thô

7 cam kết Xây Dựng An Cư mang lại cho khách hàng khi xây dựng phần thô

Những câu hỏi thường gặp khi xây dựng phần thô

1. Đơn giá dành cho quy mô những công trình như thế nào?

Đơn giá dành cho những công trình xây dựng có quy mô như sau: diện tích >60m2 và tổng diện tích >300m2 sàn để xây dựng, những mảnh đất có lộ giới >5m.

2. Khi nào công trình nên thuê đơn vị để thi công phần thô và nhân công hoàn thiện?

  • Các công trình có diện tích từ 200m2 – 300m2 sàn để xây dựng.
  • Công trình có diện tích xây dựng từ 50m2 – 60m2
  • Các công trình có mốc lộ giới >5m3

3. Mất bao lâu để thi công xây dựng phần thô?

  • Các công trình 2-3 tầng sẽ hoàn thành từ 2.5 tháng – 3 tháng
  • Các công trình 3-4 tầng sẽ hoàn thành từ 3.5 tháng – 4 tháng
  • Các công trình 4-5 tầng sẽ hoàn thành từ 4 tháng – 5 tháng
  • Những công trình khác hãy liên hệ trực tiếp với Xây Dựng An Cư để nhận báo giá và thời gian chi tiết

4. Đơn giá trong giá xây nhà phần thô sẽ thay đổi khi nào?

Đơn giá xây nhà phần thô sẽ thay đổi khi: diện tích xây dựng nhỏ hay tổng diện tích nhỏ, điều kiện thi công hoặc vị trí thi công không thuận lợi, hay là khi chủ nhà có nhu cầu thay đổi các trang thiết bị, vật tư trong quá trình xây dựng.

5. Chi phí xây thô chiếm bao nhiêu phần trăm giá trị ngôi nhà?

Chi phí xây thô chỉ chiếm 30% giá trị của ngôi nhà và 70% còn lại sẽ dành cho phần hoàn thiện bao gồm rất nhiều hạng mục như nội thất, cảnh quan, các tiện ích của nhà,…

6. Những công trình có quy mô như thế nào thì nên bóc dự toán chi tiết?.

  • Công trình <80m2 xây dựng.
  • Có tổng diện tích <340m2 sàn xây dựng.
  • Có lộ giới <5m (xe 5 tấn không ra vào được).

7. Liên hệ trực tiếp nhà thầu để dự tính chi phí xây dựng khi nào?

  • Công trình có tổng diện tích từ 30m2 – 350m2 sàn xây dựng.
  • Công trình có lộ giới xe 5m3 không vào được.
  • Có yêu cầu khác…

LIÊN HỆ XÂY DỰNG AN CƯ

– Trụ Sở Chính: 36 Bàu Cát 7, Phường 14, Tân Bình, HCM xem đường đi
– CN1: 36 Đường 27, KĐT Vạn Phúc, Thủ Đức xem đường đi
0 CN2: E6/163B ấp 5, Quốc Lộ 50, Phong Phú, Bình Chánh
– Tư Vấn Thiết Kế – Xây Dựng: 0789.922.299
– Văn Phòng – Kế Toán: (028) 667 222 88
– Email: xaydungancu@gmail.com
– Website: xaydungancu.com.vn
– MST: 0312654311

-
4.9/5 - (324 bình chọn)

© 2023 Copyright Xây Dựng An Cư